Tại sao nhà nước lại phải lo vốn cải tạo lại đường xá cho TKV chở bauxite? Ở Úc các công ty mining phải tự xây đường/đường sắt để vận chuyển quặng ra cảng hoặc tới nhà máy xử lý.
"Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương đánh giá lại nguồn vốn để mở rộng quốc lộ 20 và nâng cấp các cây cầu nhằm đảm bảo việc vận chuyển bôxit."
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/451175/Gap-rut-nang-cap-cau-duong-cho-boxit.html
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
Tại vì Việt Nam có đặc thù riêng <<< đây là một trong những câu trả lời có thể sẽ xuất hiện.
ReplyDeletenhóm lợi ích :) em có câu hỏi ạ: vì sao nền kinh tế Úc dựa vào mining nhiều nhưng tại sao chính phủ lại bắt tư nhân phải tự xây đường vận chuyển? em cũng chưa có nhiều background về nước Úc rất mong anh giải đáp ạ.
ReplyDeleteChính phủ Úc không những không giúp gì cho giới mining mà còn dọa sẽ đánh thuế thêm phần thu nhập cao của giới này :-)
ReplyDeleteĐa số các mỏ khoáng sản của Úc đều ở những vùng thưa dân cư nên chính phủ chẳng thể nào bỏ tiền ra xây đường được, làm như vậy thì lần bầu cử sau mất phiếu là cái chắc. Hơn nữa hầu hết các nước phát triển hiện nay không còn chính sách giúp hay định hướng cho ngành này hay ngành kia phát triển nữa.