Bài này đăng trên TBKTSG ngày 8/3 về phụ nữ nhưng dành cho các (ông) lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Hãy dẹp bỏ những buổi meeting/hội nghị "vinh danh" phụ nữ đi, dẹp bỏ những thể loại băng rôn, khẩu hiệu, hoa hòe hoa sói đi và thực tâm lo cho những nhu cầu bình thường của đa số phụ nữ bình thường. Bởi vì:
"Nhu cầu thay đổi thế giới của họ chưa chắc đã lớn bằng nhu cầu có một nhà vệ sinh sạch sẽ."
PS. Bài viết còn kể một câu chuyện về một người đàn ông Ấn độ được mệnh danh là "người đàn ông kinh nguyệt" vì ông đã bỏ sáu năm mày mò nghiên cứu sản xuất một loại băng vệ sinh rất rẻ cho phụ nữ nghèo. Ông được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2014. Câu chuyện này làm tôi nhớ đến một người đàn ông Ấn độ khác đã bỏ ra hơn 30 năm một mình trồng cây trên một cù lao cát bỏ hoang (Molai forest). Tại sao dân tộc Ấn độ có những người vừa kiên trì vừa âm thầm làm những việc tốt cho xã hội như vậy chứ không chăm chăm PR cho bản thân?
http://www.thesaigontimes.vn/143239/Phu-nu-%E2%80%9CChung-toi-can-toilet-sach%E2%80%9D.html
http://www.thesaigontimes.vn/143239/Phu-nu-%E2%80%9CChung-toi-can-toilet-sach%E2%80%9D.html
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
No comments:
Post a Comment