Không biết có ai có cảm giác giống tôi không: thời gian máy bay chạy vào/ra đường băng (taxi) ở TSN lâu hơn nhiều sân bay quốc tế khác. Cứ mỗi lần về SG máy bay hạ cánh xong phải taxi một đoạn khá dài ngang qua rất nhiều bong ke chứa máy bay quân sự xây dựng từ trước 75. Nếu điều này đúng tôi e tác giả bài báo này nói đúng, TSN chưa khai thác hết tiềm năng và efficiency của sân bay thấp, cần phải cải thiện trước khi lo nó quá tải.
Tuy nhiên vấn đề có nên xây sân bay Long Thành hay không không chỉ vì lý do TSN quá tải. Điều quan trọng là tầm nhìn và qui hoạch phát triển của SG và các vùng phụ cận. Tôi chưa có đủ thông tin để đánh giá nhưng cảm giác là xây dựng Long Thành sẽ có tác động kéo dãn đô thị SG, giảm tải sức ép dân số, giao thông, môi trường cho nội thànhhiện tại. Chắc chắn là một điều tốt.
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141015/san-bay-tan-son-nhat-co-qua-tai/658276.html
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
No comments:
Post a Comment