Friday, October 31, 2014

Một số ý kiến đề xuất cải tạo sân bay Biên Hoà trở thành một sân bay dân dụng thay vì xây Long Thành.

Một số ý kiến đề xuất cải tạo sân bay Biên Hoà trở thành một sân bay dân dụng thay vì xây Long Thành. Tuy nhiên chưa kể vấn đề dioxin và hiệu quả đầu tư, theo Báo cáo Đầu tư của chính phủ, Bộ Quốc Phòng đã trả lời rằng "không thể" cải tạo Biên Hoà thành sân bay dân sự vì lý do an ninh quốc phòng. Như vậy phương án này đã bị Bộ Quốc phòng bác bỏ, tất nhiên BQP không cần giải thích vì đó là bí mật quân sự.

Ngoài ra TSN bị quá tải cũng một phần vì lý do quân sự. Hiện tại các vùng cấm bay (vì lý do quốc phòng) làm TSN chỉ có thể đạt được 29 chuyến bay/giờ (cả cất cánh và hạ cánh) bằng 2 đường băng hiện hữu, tương đương với 140000 chuyến/năm. Trong khi đó số liệu của Báo cáo Đầu tư cho một sân bay có 2 đường băng (cấu hình đóng giống TSN) là 59 chuyến/giờ. Như vậy chỉ cần BQP giải toả bớt các vùng cấm bay gần TSN, công suất cất cánh hạ cánh có thể tăng lên gần gấp đôi mà không cần đầu tư gì thêm.

3 comments:

  1. Chỉ cần lấy lí do bí mật quân sự là xong, khỏi cần phải giải thích nhiều =))

    ReplyDelete
  2. ngay cả công suất của TSN vẫn đang là một vấn đề khi có sự thiên lệch giữa số liệu tính toán của GSO và ACV đó anh. Tư duy của các nhà chính sách của vn vẫn còn làm lấy được và học thuyết đàn cá kiếm ^^  http://nguoidothi.vn/so-lieu-san-luong-hang-khong-cua-san-bay-tan-son-nhat-da-duoc-thoi-phong.ndt

    ReplyDelete

Bitcoin II

http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html