Một số ý kiến đề xuất cải tạo sân bay Biên Hoà trở thành một sân bay dân dụng thay vì xây Long Thành. Tuy nhiên chưa kể vấn đề dioxin và hiệu quả đầu tư, theo Báo cáo Đầu tư của chính phủ, Bộ Quốc Phòng đã trả lời rằng "không thể" cải tạo Biên Hoà thành sân bay dân sự vì lý do an ninh quốc phòng. Như vậy phương án này đã bị Bộ Quốc phòng bác bỏ, tất nhiên BQP không cần giải thích vì đó là bí mật quân sự.
Ngoài ra TSN bị quá tải cũng một phần vì lý do quân sự. Hiện tại các vùng cấm bay (vì lý do quốc phòng) làm TSN chỉ có thể đạt được 29 chuyến bay/giờ (cả cất cánh và hạ cánh) bằng 2 đường băng hiện hữu, tương đương với 140000 chuyến/năm. Trong khi đó số liệu của Báo cáo Đầu tư cho một sân bay có 2 đường băng (cấu hình đóng giống TSN) là 59 chuyến/giờ. Như vậy chỉ cần BQP giải toả bớt các vùng cấm bay gần TSN, công suất cất cánh hạ cánh có thể tăng lên gần gấp đôi mà không cần đầu tư gì thêm.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
cộng full mỗi ngày
ReplyDeleteChỉ cần lấy lí do bí mật quân sự là xong, khỏi cần phải giải thích nhiều =))
ReplyDeletengay cả công suất của TSN vẫn đang là một vấn đề khi có sự thiên lệch giữa số liệu tính toán của GSO và ACV đó anh. Tư duy của các nhà chính sách của vn vẫn còn làm lấy được và học thuyết đàn cá kiếm ^^ http://nguoidothi.vn/so-lieu-san-luong-hang-khong-cua-san-bay-tan-son-nhat-da-duoc-thoi-phong.ndt
ReplyDelete