Tuesday, June 2, 2015

Mục Technology Quarterly của The Economist tuần này có một bài về thị trường smartphone thế giới, đặc biệt nhấn mạnh...

Mục Technology Quarterly của The Economist tuần này có một bài về thị trường smartphone thế giới, đặc biệt nhấn mạnh vào regional brands như Wiko của Pháp, Micromax của Ấn độ, Oppo của TQ, Yota của Nga, thậm chí VMK của Congo. Tiếc là Bphone của VN mới ra đời nên không được nhắc đến.

Bài báo này có một nhận định rất chính xác là những regional brands đó đa số chỉ quanh quẩn trong thị trường của mình (VMK có khẩu hiệu quen quen: "Công nghệ châu Phi phục vụ người Phi châu"), về bản chất chúng đều là:

"...most are combinations of Chinese manufacturing and local marketing. "


PS. So sánh Bphone với cái smartphone Runcible bên dưới cái nào đẹp/sáng tạo hơn?
http://www.economist.com/news/technology-quarterly/21651930-want-be-different-there-are-now-many-handset-brands-choose-besides

1 comment:

  1. Điện thoại đây ư? Thật không thể tin được!

    ReplyDelete

Bitcoin II

http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html