Mục Technology Quarterly của The Economist tuần này có một bài về thị trường smartphone thế giới, đặc biệt nhấn mạnh vào regional brands như Wiko của Pháp, Micromax của Ấn độ, Oppo của TQ, Yota của Nga, thậm chí VMK của Congo. Tiếc là Bphone của VN mới ra đời nên không được nhắc đến.
Bài báo này có một nhận định rất chính xác là những regional brands đó đa số chỉ quanh quẩn trong thị trường của mình (VMK có khẩu hiệu quen quen: "Công nghệ châu Phi phục vụ người Phi châu"), về bản chất chúng đều là:
"...most are combinations of Chinese manufacturing and local marketing. "
PS. So sánh Bphone với cái smartphone Runcible bên dưới cái nào đẹp/sáng tạo hơn?
http://www.economist.com/news/technology-quarterly/21651930-want-be-different-there-are-now-many-handset-brands-choose-besides
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
Điện thoại đây ư? Thật không thể tin được!
ReplyDelete