Theo Điều khoản 17 của UNCLOS ngay cả trong phạm vi territorial waters 12 hải lý của các nước tàu bè nước ngoài vẫn có quyền "innocent passage". Nghĩa là không cần xin phép chủ nhà nếu chiếc tàu đó chỉ đi ngang qua mà không dừng lại và không gây rủi ro (quân sự, môi trường) cho nước chủ nhà.
Tuy nhiên khi tuyên bố chủ quyền biển của mình TQ đã loại bỏ điều khoản này và yêu cầu các chủ tàu phải xin phép trước khi đi vào lãnh hải 12 hải lý của mình. Nói nhỏ: Indonesia và Việt Nam cũng bác bỏ "innocent passage".
http://books.google.com.au/books?id=Zaf8AgAAQBAJ&pg=PT143&dq=Major+Law+and+Policy+Issues+in+the+South+China+Sea&hl=en&sa=X&ei=zh-qU4PkKc3jkAX9vICABg&redir_esc=y#v=onepage&q=Major%20Law%20and%20Policy%20Issues%20in%20the%20South%20China%20Sea&f=false
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
No comments:
Post a Comment