Nhiều người thấy title bài báo này liên tưởng đến cái sân bay trực thăng trong sứ quán Mỹ ngày 30/4/1975, tôi cũng vậy. Nhưng ngẫm thêm một chút còn hai vấn đề nữa.
Thứ nhất, di chuyển bằng máy bay trực thăng trong thành phố thực ra chỉ tiện khi bị kẹt xe, nếu đường xá thông thoáng ngồi Mẹc êm và an toàn hơn (bạn có nhớ mấy vụ trực thăng rơi gần đây không?). Việc UBND TPHCM phải tính đến việc sử dụng trực thăng cho thấy thành phố đã "đầu hàng" vấn nạn này. Đi lại bằng trực thăng để tránh kẹt xe là một hình thức các quan chức chấp nhận "sống chung với lũ".
Thứ hai, nhiều người (trong đó có tôi) cho rằng giải pháp căn cơ cho vấn đề kẹt xe là phải giãn đô thị, mà việc di dời các cơ quan hành chính ra khỏi trung tâm là bước cần thiết đầu tiên. Nếu các quan chức có thể vi vu qua đầu dân thì nên quên cái giải pháp này đi. Hơn nữa nếu họ không phải chịu chung cảnh kẹt xe với dân thì các giải pháp khác cũng sẽ bị lơ là.
Hay ai đó gato với bầu Đức, bầu Hiển?
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/se-xay-san-bay-truc-thang-trong-tru-so-ubnd-tphcm-20140819101332652.htm
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Bitcoin II
http://kinhtetaichinh.blogspot.com/2018/01/bitcoin-ii.html
-
Tôi không phản đối việc tăng giá điện, miễn là nó được quyết định bởi cung cầu và thị trường điện có cạnh tranh. Nhưng phát biểu này của thố...
-
Đọc "Ái tình và Cam ranh" của 5Xu chợt nhớ đến quốc gia này ở châu Phi. Cho dù Cam Ranh có mở cửa cho tàu của TQ vào, Djubouti mới...
-
Dành cho các bạn sinh viên kinh tế: một khoá học econometrics ngắn về network models. http://economistsview.typepad.com/economistsview/2014/...
Em nhớ có aid đó đề nghị thành phố đi đầu trong việc di dời sang khu đô thị mới Thủ Thiêm bằng cách xây cả trung tâm hành chính bên đó. Như vậy sẽ giảm tải được rất nhiều cho vấn đề kẹt xe, và hơn nữa còn giữ gìn được kiến trúc cho khu trung tâm.
ReplyDeleteTheo tôi, dời hẳn khu hành chính SG wa gần khu vực cảng Cát Lái.
ReplyDelete